อาเซียน คัพ

ฟุตบอลโลก

เอเชี่ยนคัพ

ฟุตบอลซีเกมส์

เอเชี่ยนเกมส์

ฟุตบอลทีมชาติไทย

นักฟุตบอลไทย ค้าแข้งต่างแดน

หน้าเว็บ

ไทยลีก

ฟุตบอลถ้วย

ธีรศิลป์ แดงดา

สโมสรไทยบนเวทีเอเชีย(ยุคใหม่)

ฟุตบอลหญิง

นักฟุตบอลไทย

บทความในเว็บไซต์อื่นๆ

ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

ศิลาวรรณ อินต๊ะมี
เกิด 21 มกราคม 1994, เชียงใหม่
ตำแหน่ง กองกลาง


สาวเชียงใหม่ผู้ที่หลงรักในกีฬาฟุตบอล เริ่มฝึกฝนทักษะลูกหนังตั้งแต่วัยเพียง 12 ปี จนได้เป็นตัวแทนของ จ.เชียงใหม่ เข้าแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ก่อนที่ในเวลาต่อมาเธอตัดสินใจเดินทางไปศึกษาต่อที่โรงเรียนกีฬา จ.ชลบุรี ที่นี่เป็นสถาบันที่ช่วยขัดเกลาและทำให้เธอได้เรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังอย่างเต็มตัว



ถึงแม้ว่าศิลาวรรณ อินต๊ะมี จะมีบุคลิกที่ค่อนข้างขี้อายและพูดน้อย แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการเล่นฟุตบอล เพราะชั้นเชิงและพรสวรรค์ของเธอนัันหาตัวจับได้ยาก ซึ่งมันทำให้เธอพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว จนมีชื่อติดทีมชาติไทยชุด 19 ปี และชุดใหญ่ ตามลำดับ


ในปี 2012 'หมิว' และเพื่อนอีกสองคนคือ นิภาวรรณ ปัญโญสุข กับอลิษา รักพินิจ ได้ไปทดสอบฝีเท้ากับทีมในลีกญี่ปุ่น ทั้งหมดผ่านการทดสอบ แต่ไม่ได้เซ็นสัญญา เนื่องจากนิภาวรรณและอลิษา ในเวลานั้นอายุยังไม่ถึง 18 ปี จึงไม่สามารถเป็นนักเตะอาชีพในญี่ปุ่นได้


อย่างไรก็ตาม ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นการผ่านบอลและวางบอลที่แม่นยำ ออกบอลได้ทั้งซ้ายและขวา ในตำแหน่งมิดฟิลด์ ทำให้ 'หมิว' เป็นตัวหลักของทีมชาติไทยเรื่อยมา และด้วยวัยเพียง 21 ปี ในขณะนี้ เธอยังมีอนาคตที่สดใสต่อไปอีกนานกับทีมชาติไทยอย่างแน่นอน






ขอบคุณเจ้าของภาพถ่ายสวยๆทุกภาพด้วยครับ และต้องขอโทษตัวนักบอลไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ที่นำภาพมาโดยไม่ได้ขออนุญาติ