ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

ศิลาวรรณ อินต๊ะมี
เกิด 21 มกราคม 1994, เชียงใหม่
ตำแหน่ง กองกลาง


สาวเชียงใหม่ผู้ที่หลงรักในกีฬาฟุตบอล เริ่มฝึกฝนทักษะลูกหนังตั้งแต่วัยเพียง 12 ปี จนได้เป็นตัวแทนของ จ.เชียงใหม่ เข้าแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ก่อนที่ในเวลาต่อมาเธอตัดสินใจเดินทางไปศึกษาต่อที่โรงเรียนกีฬา จ.ชลบุรี ที่นี่เป็นสถาบันที่ช่วยขัดเกลาและทำให้เธอได้เรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังอย่างเต็มตัว



ถึงแม้ว่าศิลาวรรณ อินต๊ะมี จะมีบุคลิกที่ค่อนข้างขี้อายและพูดน้อย แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการเล่นฟุตบอล เพราะชั้นเชิงและพรสวรรค์ของเธอนัันหาตัวจับได้ยาก ซึ่งมันทำให้เธอพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว จนมีชื่อติดทีมชาติไทยชุด 19 ปี และชุดใหญ่ ตามลำดับ


ในปี 2012 'หมิว' และเพื่อนอีกสองคนคือ นิภาวรรณ ปัญโญสุข กับอลิษา รักพินิจ ได้ไปทดสอบฝีเท้ากับทีมในลีกญี่ปุ่น ทั้งหมดผ่านการทดสอบ แต่ไม่ได้เซ็นสัญญา เนื่องจากนิภาวรรณและอลิษา ในเวลานั้นอายุยังไม่ถึง 18 ปี จึงไม่สามารถเป็นนักเตะอาชีพในญี่ปุ่นได้


อย่างไรก็ตาม ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นการผ่านบอลและวางบอลที่แม่นยำ ออกบอลได้ทั้งซ้ายและขวา ในตำแหน่งมิดฟิลด์ ทำให้ 'หมิว' เป็นตัวหลักของทีมชาติไทยเรื่อยมา และด้วยวัยเพียง 21 ปี ในขณะนี้ เธอยังมีอนาคตที่สดใสต่อไปอีกนานกับทีมชาติไทยอย่างแน่นอน






ขอบคุณเจ้าของภาพถ่ายสวยๆทุกภาพด้วยครับ และต้องขอโทษตัวนักบอลไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ที่นำภาพมาโดยไม่ได้ขออนุญาติ